DH11NH
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DH11NH

Diễn đàn lớp DH11NH - AGU.
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Similar topics
Latest topics
» ĐIỂM THI LÝ THUYẾT CHÍNH SÁCH TMQT
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeSat 05 May 2012, 7:42 am by nguyenquockhang0810

» ĐRL demo và bảng tổng hợ chỗ ở
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeFri 16 Mar 2012, 11:53 am by nguyenquockhang0810

» Điểm Kỹ năng truyền thông - Cô Ni - Tất cả các nhóm
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeFri 02 Dec 2011, 8:18 am by nguyenquockhang0810

» 6 cách giảm stress trước khi phỏng vấn
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeFri 02 Dec 2011, 8:16 am by nguyenquockhang0810

» Nghệ thuật thuyết phục trong quá trình tìm việc
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeSat 19 Nov 2011, 3:02 pm by nguyenquockhang0810

» 6 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA STEVE JOBS
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeWed 02 Nov 2011, 7:52 pm by nguyenquockhang0810

» 6 THINKING HATS - TƯ DUY SÁNG TẠO MỞ LỐI THÀNH CÔNG
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeWed 28 Sep 2011, 12:07 pm by nguyenquockhang0810

» 3S CHO MỘT BUỔI THUYẾT TRÌNH ẤN TƯỢNG
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeTue 20 Sep 2011, 7:04 pm by nguyenquockhang0810

» Cách thể hiện, thuyết phục nhà tuyển dụng.
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeWed 17 Aug 2011, 10:21 am by nguyenquockhang0810

» GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeTue 16 Aug 2011, 5:59 pm by nguyenquockhang0810

May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Thống kê lượng truy cập

 

 GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH

Go down 
Tác giảThông điệp
nguyenquockhang0810

nguyenquockhang0810


Tổng số bài gửi : 65
Join date : 25/11/2010
Age : 31
Lớp : Long Xuyên

GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH Empty
Bài gửiTiêu đề: GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH   GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH I_icon_minitimeTue 16 Aug 2011, 5:59 pm

Ý kiến khác nhau trong công việc là điều hết sức bình thường và cần thiết để có những thay đổi, sáng tạo, để giải quyết vấn đề cũng như cải thiện hiệu quả công việc. Nhưng hiểu rõ những tác dụng tích cực của sự khác biệt ý kiến trong công việc không làm cho việc giải quyết những mâu thuẫn dễ dàng hơn.

Mâu thuẫn với đồng nghiệp có thể làm bạn rất khó chịu, và nếu bạn không biết cách giải quyết, kết quả sẽ là những bất đồng gay gắt và ảnh hưởng đến công việc của cả hai bên. Tin tốt là bạn vẫn có thể tránh những cuộc đấu đá không cần thiết và chuyển từ tình huống tiêu cực sang tích cực, và đem lại kết quả tốt đẹp cho cả hai bên, chỉ cần bạn chịu khó thực hiện những hướng dẫn sau.

Chuẩn bị kỹ

Hãy chuẩn bị cho một cuộc nói chuyện thẳng thắn. Bạn cần phải biết vai trò của mình, và hãy cố gắng hiểu kỹ hơn đồng nghiệp của mình. Trước khi nói chuyện với họ, bạn hãy "hiểu rõ bản chất thực của mâu thuẫn". Có ba loại mâu thuẫn thường gặp:

1. Công việc: bất đồng về công việc đang thực hiện

2. Mối quan hệ: mâu thuẫn xuất phát từ mối quan hệ giữa bạn và người kia

3. Quan điểm: hai người có cách nhìn nhận vấn đề khác nhau

Hiểu rõ điều này có thể giúp bạn có cách bắt đầu câu chuyện rõ ràng hơn. Đầu tiên, hãy nói cho đồng nghiệp của bạn biết bản chất mâu thuẫn hai bên đang gặp phải và hỏi thử anh ấy có thấy vấn đề giống bạn không.

Dù cho tính chất của mâu thuẫn như thế nào, đừng đem cảm xúc cá nhân vào câu chuyện. Mâu thuẫn sẽ dễ dàng được giải quyết bằng những cái nhìn khách quan thay vì cảm xúc cá nhân.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị đủ thời gian cho buổi nói chuyện này để bạn có thể tìm được giải pháp. Hãy nói chuyện trực tiếp, ở một nơi riêng tư nếu có thể, đừng dùng email hay điện thoại chỉ vì bạn cảm thấy ngại, vì email hay điện thoại sẽ hạn chế những hiệu quả của một cuộc trao đổi nghiêm túc.

Xác định mối quan tâm chung

Để bắt đầu một cuộc nói chuyện khó khăn một cách đúng đắn, điều quan trọng là bạn và đồng nghiệp của mình phải xác định những gì cả hai đang có cùng quan điểm. Có thể đó là mục tiêu chung của cả nhóm, hay những quy định cả hai cùng đồng ý. Hãy thử bắt đầu "Cả hai chúng ta đều muốn có một kế hoạch tốt để giúp công ty phát triển lên một nấc mới." hoặc "Chúng ta đã từng có chung quan điểm về quyết định này." Hãy nhớ rằng, đây phải là mục tiêu chung mà cả bạn lẫn người đồng nghiệp kia thật sự quan tâm, chứ không phải là điều bạn cho rằng anh ấy cũng quan tâm. Điều này sẽ cho người kia thấy rằng bạn thật sự muốn điều tốt cho cả hai bên, chứ không phải là bạn chỉ quan tâm đến bản thân bạn.

Hãy biết lắng nghe

Cho dù bạn nghĩ rằng bạn đã hiểu quan điểm của đồng nghiệp mình, bạn nên lắng nghe những gì anh ấy nói. Bạn có thể đặt những câu hỏi giúp bạn hiểu thêm về cách nhìn nhận vấn đề của anh ấy và xác định rõ hơn liệu bạn đang gặp bất đồng về quan điểm, về trách nhiệm công việc hay về lợi ích mỗi bên. Như vậy, bạn sẽ không phải "đoán xem điều gì xảy ra" mà phải chủ động lắng nghe. Đừng giả vờ nghe mà phải lắng nghe và hiểu những gì anh ấy nói. Lắng nghe một cách chủ động và cởi mở khi đồng nghiệp của bạn giải thích có thể giúp bạn hiểu thêm về những thông tin quan trọng đem lại giải pháp cho bất đồng bạn đang gặp phải. Hoặc bạn có thể giúp anh ấy một vài lời khuyên mà anh ấy đang cần. Một không khí cởi mở, thân thiện sẽ giải quyết vấn đề tích cực hơn.

Về phía bạn, hãy mở lòng để chia sẻ vấn đề của bạn. Đừng chỉ trích hay đổ lỗi cho người khác, hãy cho anh ấy biết mục tiêu của bạn. Nếu anh ấy có những câu hỏi thẳng thắn, hãy cho anh ấy cơ hội để nói hết những gì làm anh ấy hiểu nhầm.

Đưa ra giải pháp

Khi mọi thứ đã được làm rõ, hãy đưa ra giải pháp. Sử dụng những thông tin bạn có được trong buổi nói chuyện đó để đưa ra một giải pháp mới tốt nhất cho cả hai bên. Đừng để trong lòng những ý kiến gây tranh cãi. Nếu đồng nghiệp của bạn không đồng ý với giải pháp bạn đề xuất, hãy cố gắng kéo anh ấy vào quá trình giải quyết vấn đề rốt ráo và có lợi cho cả hai bên.

Nếu tình hình trở nên tệ hơn...

Cho dù bạn đã có chuẩn bị chu đáo, vẫn có khả năng cuộc nói chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn. Những cuộc trao đổi sẽ trở thành cuộc đấu khẩu nếu một trong hai bên đưa vào những cảm xúc cá nhân. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy không khí nóng lên, hãy tìm cách đưa câu chuyện trở về những mối quan tâm chung. Hãy tập trung vào mối quan hệ trong tương lai. Bạn có thể không giải quyết được mâu thuẫn dựa trên những vấn đề của quá khứ, nhưng bàn về những mối quan tâm trong tương lai, bạn
có thể hòa giải bất đồng.

Nếu đồng nghiệp của bạn trở nên quá khích, tốt nhất bạn nên tạm ngưng buổi nói chuyện. Bạn có thể ra khỏi phòng hoặc tạm thời ngưng tranh cãi để quan sát tình hình xung quanh. Cách này sẽ giúp bạn biết cần phải làm gì tiếp theo. Bạn có thể thử thay đổi cách nói chuyện: dùng bảng, dùng giấy để thảo luận, thậm chí có thể đề nghị tiếp tục câu chuyện trong lúc ăn tối. Bạn sẽ tạm thời ngăn sự quá khích của anh ấy, cũng như tránh làm tăng sự mâu thuẫn giữa hai người. Nếu tất cả những cách này đều không hiệu quả, hãy rút lui và tìm một người thứ ba để giải quyết.

Tóm lại, bạn cần phải nhớ:

Điều cần làm:

Tập trung vào những mục tiêu chung
Hiểu được bản chất của sự bất đồng trước khi nói chuyện
Hãy trò chuyện cởi mở để tìm giải pháp
Điều không nên làm:

Cho rằng bạn đã hiểu hết quan điểm của đồng nghiệp
Cố gắng giải quyết mâu thuẫn bằng email
Cố ngăn không cho đồng nghiệp mình nói rõ suy nghĩ của họ
Về Đầu Trang Go down
http://vn.360plus.yahoo.com/changvodanh102
 
GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN ĐÚNG CÁCH
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 6 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA STEVE JOBS
» Học cách thành công từ khuyết điểm!
» Cách thể hiện, thuyết phục nhà tuyển dụng.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DH11NH :: Cảm Nhận Cuộc Sống :: Life-
Chuyển đến